วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ปริ้นเตอร์( Printer )ไฮเทค สั่งพิมพ์งานได้ด้วยมือถือ

สะดวกสบายสั่ง Print งานได้ง่ายๆ จากมือถือของคุณ




แม้ว่าทุกวันนี้ เราจะใช้งานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์และ Tablet กันอย่างแพร่หลาย แต่การพิมพ์งานลงบนกระดาษนั้นก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น และตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า ซัมซุงได้เล็งเห็นความสำคัญนี้ เราจึงผลิตปริ้นเตอร์( Printer )ที่สามารถใช้งานได้แบบไร้สาย โดยสามารถสั่งการพิมพ์ผ่านมือถือหรือ Tablet ได้ง่ายและสะดวกมากๆ เลยล่ะครับ
จะ Smartphone / Tablet แค่กดสั่งพิมพ์ ก็ Print ได้ทันที

ในสมาร์ทโฟนและแท๊ปเล็ตจาก Samsung รุ่น Galaxy S III / S4 / Note II และ Galaxy Tab รุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา ไม่ว่าเราจะทำการสร้างข้อมูลจะเป็นรูปภาพ เอกสาร หรือทำโน๊ตย่อจาก Application S-Memo หรือ S-Note ก็จะมีฟีเจอร์ที่อนุญาตให้เราสั่ง Print งานจากมือถือสู่เครื่อง Printer ที่รองรับการพิมพ์ผ่านระบบ Wi-Fi Direct ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อได้โดยตรง (อาจต้องตั้งค่าแตกต่างกันไปในแต่ละ Printer) หรือมีอีกทางเลือกหนี่งสำหรับการสั่งพิมพ์งานไร้สาย ก็คือการเข้าไป Download App Samsung Mobile Print จาก Play Store มาใช้กับ Printer ของ Samsung ที่มีระบบ Wi-Fi ได้เช่นกันครับ

เอาล่ะ! เรามาดูวิธีที่จะทำให้มือถือของคุณสั่งเครื่อง Printer ให้พิมพ์งานได้กันดีกว่า

1.ตั้งค่าเครื่อง Printer ใน Printer ของ Samsung รุ่นใหม่ ๆ นั้น จะมีปุ่ม WPS อยู่ ซึ่งย่อมาจาก (Wi-Fi Protected Setup™) ให้คุณกดปุ่ม WPS บนเครื่อง Printer ครับ
2.โหลดแอพ Samsung Mobile Print จาก Play Store
3. จากนั้นเข้าไปค้นหาสัญญาณการเชื่อมต่อไร้สายที่ส่งมาจากตัว Printer โดยเข้าไปที่ Setting
4. เข้าไปที่ More settings
5.เปิด Wi-Fi Direct
6.เลือกไปยังอุปกรณ์ ปริ้นเตอร์ ที่เราต้องการ
 7. หลังจากนั้นเข้าไปยัง App Samsung Mobile Print ซึ่งเมื่อเข้าไปในหน้าแรกก็จะเจอ Icon Gallery, Camera, Google Drive, Web Page, E-mail, Document, Facebook และ Twitter ให้คุณเลือกว่าเพื่อเข้าถึงงานที่คุณต้องการพิมพ์
8. สมมติว่าคุณได้เอกสารที่คุณต้องการพิมพ์แล้ว จากนั้นให้กดยืนยัน ปริ้นเตอร์ที่คุณเลือกไว้ จากนั้นกดปุ่ม Print เท่านี้ก็จะได้เอกสารออกมาใช้งานกันง่ายๆ แล้วล่ะครับ

นอกจากจะพิมพ์งานได้ แล้วยังสามารถ Scan and Fax ได้อีกต่างหากเรียกได้ว่าอเนกประสงค์สุดๆ เนื่องจากตัว Application “Samsung Mobile Print” จะสามารถเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องพิมพ์+มือถือได้แล้ว ใน App ยังมีฟีเจอร์ Scan และ Fax เพียงแค่ใส่เอกสารที่คุณต้องการ Scan หรือส่ง Fax เข้าไปในเครื่อง แล้วสั่งให้ทำงานผ่านมือถือของเราเท่านั้น ตัวเอกสารก็จะมาปรากฏเป็นไฟล์อยู่บนสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถนำเอาเอกสารชิ้นนี้ไปทำอะไรต่อก็ได้อย่างอิสระส่วนหน้าที่สามก็จะเป็นการ Fax ซึ่งมีหน้าตาเหมือนหน้า Print เลย
การที่ ปริ้นเตอร์ นั้นเชื่อมกับ Wi-Fi ได้ นับว่าเป็นความสะดวกอย่างมากเลยครับ เพราะนอกจากการสั่งพิมพ์งานจาก PC ธรรมดาแล้ว เรายังสั่งงานการพิมพ์ได้จากมือถือของเรา รวมถึงเรื่องการเก็บไฟล์ Scan เข้าไปยังมือถือหรือแชร์ไฟล์ด้วยการ Fax ก็ทำได้สะดวกมากขึ้นด้วยครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น