วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Back to Naturalน้ำมันรั่วไหลจบสิ้นแล้ว อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ไปแล้วช่วยบอกต่อ



Back to Naturalน้ำมันรั่วไหลจบสิ้นแล้ว  อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ไปแล้วช่วยบอกต่อ
หลังจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ในช่วงกลางดึกคืนวันที่ 29 กรกฏาคม 2556 เกิดมีน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลอ่าวไทย พัดเข้าสู่ชายหาดอ่าวพร้าว บนเกาะเสม็ด ทำให้อ่าวพร้าวกลายสภาพเป็นหาดสีดำไปทั่วทั้งหาด จนเต็มไปด้วยคราบน้ำมันรั่วปรากฏสู่สายตาชาวไทย และชาวโลก สร้างความเป็นห่วงไปทุกหนระแหง ส่งผลกระทบไปทั่วทั้งเกาะเสม็ด จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างน่าใจหาย จนแทบจะเป็นเกาะร้างไปเลยทีเดียว
แต่ด้วยพลังของความสามัคคีร่วมมือของทุกฝ่ายทำให้สามารถกำจัดคราบน้ำมันรั่วไหลออกไปจากอ่าวพร้าวได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน แต่ด้วยสภาพยังไม่พร้อม ทางเจ้าของพื้นที่ในอ่าวพร้าว เพื่อรอตรวจสภาพสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย ออกไปอีกระยะหนึ่ง กว่า 3 เดือน หลังจากฝันร้ายครั้งนั้น ก็ได้เปิดอ่าวพร้าว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนอ่าวแสนสวย ของเกาะในฝันนี้อีกครั้ง
อ่าวพร้าว เป็นอ่าวที่ถูกแวดล้อมไปด้วยขุนเขา ป่าไม้ และธรรมชาติอันสมบูรณ์ เป็นอ่าวเดียวบนเกาะเสม็ด ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ เป็นอ่าวที่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่าน มีรีสอร์ทอยู่เพียงไม่กี่แห่ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก และด้วยความที่อ่าวพร้าวอยู่ทางทิศตะวันตก หากใครต้องการเล่นน้ำทะเลในยามเช้า แต่ไม่อยากโดนแดดเพราะกลัวผิวจะคล้ำ จะดำ ชายหาด ณ อ่าวพร้าว ก็เหมาะมากทีเดียว และแน่นอนที่นี่ เป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกจุดหนึ่งของเกาะเสม็ด
หากใครยังสงสัยว่าปลอดภัยหรือไม่ ผมขอยืนยันได้เลยว่า ชายหาด ณ อ่าวพร้าว กลับมาสู่สภาพดังเดิมแล้วครับ พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาสัมผัสความงดงามของทะเลแห่งภาค ให้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น