วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

เปิดตัว GALAXY S5 พร้อม Spec จัดเต็มในงาน Unpacked 2014 – Samsung Thailand

สรุปงาน Unpacked 2014 กับ Samsung GALAXY S5
563450686167925.jpg
เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 ตามเวลาในบ้านเรา Samsung ได้เปิดตัวสินค้า ชิ้นที่ทุกคนรอคอยในงาน Samsung Unpacked 2014 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เหล่าคนรักเทคโนโลยีกันพอสมควร  Galaxy S5 เปิดตัวจริงมั้ย spec เป็นอย่างไร เราไปดูเลยดีกว่าว่าสินค้าที่เปิดตัวภายในงานนั้นจะมีอะไรบ้างครับ

 เปิดตัว Samsung Galaxy S5 ที่ทุกคนรอคอย
040092058945447.jpg
ภายในงานนั้นสินค้าตัวชูโรงของ Samsung นั้นก็คือ Samsung Galaxy S5 ที่ทุกคนรอคอยกันมานานครับ โดยมีฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลท์เด็ดอยู่มากเลย มาเริ่มดูกันเลยดีกว่าครับ

กันน้ำและกันฝุ่นได้อย่างสบาย

การออกแบบของ Galaxy S5 นั้นถูกออกแบบให้กันน้ำและฝุ่น ตามมาตราฐาน IP67 ซึ่งเหมาะมากสำหรับนักเดินทาง คนที่ชอบออกกำลังกาย และผู้ที่รักความสะอาด เพราะถึงเราจะเผลอทำมือถือหล่นไปในน้ำที่ลึกไม่เกิน เมตร ในเวลาที่ไม่เกิน 30 นาที ก็ยังหยิบขึ้นมาใช้งานได้เลยแบบหายห่วงครับ อีกทั้งคุณสมบัติกันฝุ่นได้นี่ยิ่งเหมาะมากสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายแบบแอดแวนเจอร์อีกด้วย เพราะหากตัวเครื่องสกปรก สามารถนำมาทำความสะอาดได้ง่ายครับ ส่วนฝาหลังนั้นมีการออกแบบเป็นลายจุด ทำให้จับถนัด กระชับมือไม่ลื่นหล่นได้ง่ายๆ เวลาถ่ายภาพหรือถ่ายวีดีโอใต้น้ำด้วยครับ
ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับลายนิ้วมือและความละเอียดของกล้อง
777421637903899.jpg
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ถือเป็นจุดเด่นสำหรับ Galaxy S5 นั่นก็คือระบบตรวจจับรอยนิ้วมือที่ปุ่มโฮม เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีมาใช้งานมือถือของเรา รวมถึงอำนวยความสะดวกในการเลือกซื้อแอพฯ ได้อีกด้วยครับ ยิ่งเมื่อรวมกับฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยของ Samsung Knox แล้ว ก็ยิ่งทำให้สมาร์ทโฟนของเราปลอดภัยมากขึ้นไปอีกขั้นนั่นเอง
ส่วนสำคัญที่หลายๆ คนรอคอย นั่นก็คือการพัฒนาของกล้องถ่ายภาพให้มีความละเอียดสูงแตะระดับกล้องโปรเรียบร้อยแล้ว โดยตัว Galaxy S5 จะมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับการถ่ายภาพในทุกกิจกรรม เพราะได้มีการพัฒนาให้มีความเร็วของระบบ Auto Focus อยู่ที่ 0.3 วินาที ซึ่งถือว่าเร็วที่สุดใน Smartphone ที่วางขายอยู่ในขณะนี้ เพื่อเก็บช่วงเวลาสำคัญได้อย่างฉับไว
และแน่นอนว่า Galaxy S5 ยังรองรับการถ่ายวีดีโอแบบ UHD สำหรับเปิดคลิปสนุกๆ ที่เราถ่ายเองขึ้นไปดูบนทีวีได้คมชัดสุดๆ ครับผม สำหรับกล้องหน้านั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 2.1 ล้านพิกเซลครับ ถ่าย Selfie หรืออัพ Socialcam ได้ประทับใจขึ้นมากเลยล่ะครับ
718162379693239.jpg
ระบบรักษาความปลอดภัย Samsung Knox

ออนไลน์ได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม
สำหรับความเร็วในการเชื่อมต่อออนไลน์นั้นก็หายห่วงเลยครับ เพราะตัว Galaxy S5 รองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ Wi-Fi ac ตัวล่าสุด และแน่นอนว่าต้องรองรับระบบ 4G LTE Cat 4 จึงทำความเร็วในการดาวโหลดได้สูงสุดถึง 150 Mbps เรียกได้ว่าโหลดคลิปหนัง HD งามๆ มาชมบนหน้าจอของ Galaxy S5 ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที!

Download Booster ช่วยดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจ นั่นก็คือหากไฟล์ที่เพื่อนๆ จะดาวโหลดผ่าน Cellular นั้นมีขนาดใหญ่เกิน 30 MB Samsung Galaxy S5 จะทำการเปลี่ยนระบบการดาวโหลดโดยหันไปใช้ระบบ LTE และ Wi-Fi พร้อมกันเพื่อเพิ่มความเร็วให้มากขึ้นครับ เรียกได้ว่าดู Youtube กันได้แบบลื่นไหลทุกที่ทุกเวลาเลยล่ะครับ
ใช้งานง่ายด้วยเมนูที่เรียบลง แต่สวยงามขึ้น
หลายคนที่เป็นมือใหม่ที่เพิ่งใช้ Smartphone จะประสบกับปัญหาการใช้งานอยู่บ้าง แต่ใน  S5 นี้ เราใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4.2 หรือที่รู้จักกันในนาม Android Kitkat และ Samsung ก็ได้ออกแบบเพิ่มเติมให้หน้าตาของส่วนติดต่อผู้ใช้ รวมถึง App ในS5 นั้นใช้งานง่ายขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งมีฟีเจอร์ Quick Connect เพื่อเรียกใช้งาน App ที่เราใช้กันบ่อยๆ ได้เร็วขึ้นด้วยครับ
ประหยัดพลังงาน ใช้งานในยามฉุกเฉินได้เยี่ยม
เมื่อเราใช้ Galaxy S5 ไปจนแบตเตอรี่เหลือแค่ 10% เครื่องจะเข้าสู่โหมด  Ultra Saving Mode โหมดเพื่อให้มือถืออยู่ได้นานขึ้น โดยผู้ใช้จะสามารถสแตนด์บายพร้อมรับสายหรือรับข้อความได้เพิ่มอีก 2-3 วัน ซึ่งนี่คือฟีเจอร์ที่รับประกันได้ว่า หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือเหตุไม่คาดฝันขึ้น ก็มั่นใจได้ว่าเราจะติดต่อกับโลกภายนอกได้อยู่นั่นเองครับ

ดีไซน์ สีสวยงาม หรูหรา พรีเมี่ยมสุดๆ
สำหรับคนรุ่นใหม่อย่างเรา ดีไซน์ที่เรียบหรูโดนใจกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยม โดย Samsung Galaxy S5 ก็ได้ดีไซน์ออกมาให้เราได้เลือกกันถึง สี คือ ดำ ขาว น้ำเงิน และทอง ในเฉดสีที่อลังการ รับรองได้ว่าเพื่อนๆ หยิบขึ้นมาใช้งานที่ไหน ก็จะโดดเด่น โดนใจ และให้สัมผัสในการใช้งานที่เยี่ยมแน่นอนครับ
299534720834344.jpg
Galaxy S5 กับดีไซน์ สีสวยงาม หรูหรา

ส่วนอุปกรณ์ชิ้นต่อไปที่เราจะนำเสนอคือ Galaxy Gear 2 และ Galaxy Gear Neo ครับ

370541448704898.jpg
Galaxy Gear 2 และ Galaxy Gear Fit นาฬิกาสองพี่น้องสุดฉลาด
อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เราอยากจะแนะนำมากๆ นั่นก็คือนาฬิกาอัจฉริยะ Samsung Gear 2 รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED 1.63 นิ้ว ความละเอียด 320 x 320 เรียกว่ายกข้อมือมาดูเมื่อไหร่ เราก็จะได้เห็นหน้าจอที่คมชัดเมื่อนั้น
สำหรับดีไซน์นั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ด้วยการย้ายตัวกล้องให้เข้าไปอยู่ในตัวเรือนไม่เหมือนกับ Galaxy Gear รุ่นแรกที่มีกล้องอยู่ที่สายนาฬิกา ทำให้เราสามารถเลือกเปลี่ยนสายเป็นสายเหล็กหรือหนังได้ตามแต่ใจเราต้องการ โดยภายใน Gear 2 นั้นมีการติดตั้ง CPU dual-core 0.8 - 1 GHz รัน App ต่างๆ ที่ออกแบบมาเฉพาะได้อย่างลื่นไหล มีไมโครโฟนที่ใช้ในการคุยแทนโทรศัพท์ได้ มีเซ็นเซอร์อินฟราเรด ตรวจจับคลื่นหัวใจขณะออกกำลังกาย และที่สำคัญคือสามารถกันน้ำและฝุ่นได้ ตามมาตราฐานIP67 แบบเดียวกับ Galaxy S5 หายห่วงเรื่องการล้างมือหรือออกกำลังกาย โดยตัวเรือนของ Gear 2 มีให้เลือก สี คือ ดำ ทอง และส้มครับ
632754229940474.jpg
นาฬิกาอัจฉริยะ Samsung Gear 2 กับ Samsung Gear Fit

Gear Fit สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกายโดยเฉพาะ
ชอบออกกำลังกายกันมั้ยครับตอนนี้เรามีการเปิดตัวอีกหนึ่งเทคโนโลยีสำหรับคนรักสุขภาพโดยเฉพาะมาแล้ว นั่นก็คือนาฬิกาอัจฉริยะ Gear Fit นั่นเอง ด้วยรูปทรงที่บางเฉียบ รับกับข้อมือ ไม่เกะกะในขณะที่เราเคลื่อนไหวร่างกายครับ
ที่โดดเด่นและน่าสนใจก็คือ ตัว Gear fit เลือกใช้หน้าจอขนาด 1.84 นิ้ว แบบ Curved Super AMOLED ความละเอียด 432 x 128 พิกเซล ซึ่งเป็นหน้าจอสัดส่วนแนวยาวที่แสดงข้อความต่างๆ ได้สวยงาม (แน่นอนว่าใช้ปฏิเสธสายเข้า ตั้งค่านาฬิกาปลุก และแจ้งเตือนได้ซึ่งแน่นอนว่ามีเซ็นเซอร์ตรวจจับสุขภาพอย่างเซ็นเซอร์วัดคลื่นหัวใจ โดยเมื่อใช้คู่กับฟีเจอร์ S Health ที่มีอยู่บน สมาร์ทโฟนตระกูล Samsung Galaxy ก็จะช่วยเก็บข้อมูลและเป็นที่ปรึกษาการออกกำลังกายได้ของเพื่อนๆ ได้อย่างดีเลยทีเดียว
และทั้งหมดนี้ก็เป็นประเด็นใหญ่สำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมทั้ง ตัวในงาน Samsung Unpacked 2014 ครับ ซึ่งนับว่าในงานนี้ ก็ได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์ที่ตอบสนองความต้องการของเหล่าผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี ส่วนคราวหน้า เราจะมีเทคโนโลยีอะไร ที่ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นมานำเสนออีกนั้น โปรดติดตามกันต่อไปนะครับทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น